Học sinh được dạy đọc từ vựng, ngữ pháp, trong khi nghe và nói rất ít.
"Một số nguyên nhân tiếng Anh của chúng ta chưa tốt là phương pháp dạy ở các trường công lập không hợp lý, đúng ra phải học các kỹ năng theo thứ tự nghe, nói, đọc, viết thì ta lại dạy đọc trước, rồi đến từ vựng, rất nặng về ngữ pháp, rồi đến nghe và viết và nói.
Học sinh trước hết phải được nghe và nói, việc nghe và nói sẽ giúp kỹ năng đọc và viết tốt hơn, rồi mới đến việc đọc những gì đã được nghe và nói. Viết lại những gì đã học là kỹ năng cuối c
Việc quá chú trọng vào ngữ pháp làm học sinh sợ sai khi nói gây ra phản xạ nói rất chậm, thêm nữa học sinh ít được nghe cũng gây ra việc nói kém vì phải nghe được thì mới biết cách nói được.
Hai kỹ năng này gắn liền với nhau. Nghe kém cũng gây ra việc phát âm sai và đọc sai. Nguyên nhân nữa là do phương pháp học thụ động nên các em không tự tin giao tiếp, ngại nói càng làm cho kỹ năng nghe nói kém.
Để cải thiện trình độ trước tiên phải thay đổi lại giáo học pháp, nâng cao trình độ các thầy cô giáo thường xuyên".
Độc giả Nguyễn Hùng bình luận như trên, cho rằng phương pháp dạy và học tiếng Anh theo quy trình ngược, nên học sinh khó tiếp thu và hình thành phản xạ khi học ngôn ngữ.
ùng.
Nguồn tin: https://vnexpress.net/kem-tieng-anh-vi-hoc-nguoc-doc-viet-truoc-nghe-noi-4815697.html